» » 12 bí quyết để SEO video Youtube

Hiện nay, có trung bình khoảng 4 tỷ lượt xem mỗi ngày trên Youtube, với mỗi phút Youtube lại có khoảng 300 giờ video được tải lên. Rất tiềm năng nhưng cũng đầy thách thức và cạnh tranh. Đó là lý do thứ hạng video của doanh nghiệp bạn trên Youtube là một yếu tố quan trọng. kiếm tiền online tại nhà sẽ hướng dẫn bạn 24 cách SEO video Youtube mà bạn cần phải làm để có thể lên top dễ dàng.

1. Tên kênh thương hiệu ngắn gọn, dễ nhớ


Để xuất hiện được trên Youtube, bạn cần có 1 kênh cho riêng doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng tên kênh của bạn cần phải ngắn gọn, dễ nhớ và gắn liền với thương hiệu của bạn, không nên tham lam những từ khóa dài, khó chịu. Tiếp đó, là lựa chọn hình ảnh đại diện và ảnh bìa cho kênh dễ nhận biết và sẽ tốt nhất nếu đó là logo của bạn. Một khía cạnh quan trọng nữa đó là sử dụng URL tùy chính, dễ nhớ và cho phép người dùng tìm thấy kênh của bạn một cách dễ dàng. Yêu cầu để làm được URL này đó là kênh của bạn tạo sau 30 ngày, nhiều hơn 500 lượt đăng ký theo dõi và có hồ sơ đầy đủ. Một URL tùy chỉnh như vậy sẽ là một trong những cách SEO video Youtube hiệu quả trong thời gian tới.

2. Nghiên cứu từ khóa


Trước khi bắt đầu tối ưu hóa video, bạn cần phải nghiên cứu và đưa ra những từ khóa tốt nhất để sử dụng. Điều đó có nghĩa là bạn nên thử một số tìm kiếm sợ bộ trên Youtube và Google để đảm bảo các từ khóa của bạn không quá nhiều cạnh tranh. Bạn cũng có thể sử dụng Keyword Planer của Google để xem có bao nhiêu tìm kiếm mỗi tháng từ khóa bạn định làm.


Tối ưu hóa từ khóa

Ngoài làm cho video của bạn có thứ hạng cao trên Youtube, bạn cũng nên tối ưu hóa từ khóa để được xuất hiện trước các kết quả video khác trên Google. Hãy tìm kiếm nhanh 1 từ khóa video của bạn trên Google để xem những kết quả hiện thị trên top và làm cho các từ khóa trong video của bạn xuất hiện nhiều hơn, mạnh mẽ hơn.

3. Sử dụng một tên tệp liên quan, có chứa từ khóa


Trước khi bạn tải video lên Youtube, hãy đặt tên tệp tin của bạn bằng một từ liên quan có chứa từ khóa. Điều đó sẽ cải thiện phần nào thứ hạng trên kết quả tìm kiếm. Ví dụ tên tệp “cách kiếm tiền online” sẽ tối ưu hơn rất nhiều so với tên tệp không xác định như a.mp4 hay folder.flv…

4. Sử sụng các từ khóa trong một tiêu đề ngắn




Tiêu đề của video là một trong những điều đầu tiên thu hút người xem và giúp video của bạn có thể xếp thứ hạng cao. Hãy tạo ta 1 tiêu đề với khoảng 50 ký tự là tốt nhất, bao gồm các từ khóa chính và các cụm từ khóa. Đặc biệt cũng cần tạo ra sự khác biệt với các video khác để không bị lần.

5. Thêm từ khóa liên quan vào Danh mục


Thẻ và danh mục có thể giúp video của bạn ở phía trước của người tìm kiếm cũng như người xem nội dung tương tự. Đối với mỗi video, bạn cần có 6-8 thẻ liên quan đến video của mình. Bạn có thể sử dụng một vài từ khóa biến thể nếu cần thiết.

6. Viết mô tả dài




Công cụ tìm kiếm không thể thu thập dữ liệu thực tế nội dung của video như cách vẫn làm với một văn bản bình thường. Trọng trách này đặt nặng lên vai của phần mô tar video. Bạn hãy viết mô tả thật rõ ràng, chi tiết và có nhiều từ khóa trong mô tả, đặc biệt là phần đầu nhưng cần hợp lý, tránh lạm dụng quá mà nhồi nhét từ khóa rất dễ bị phản tác dụng.

7. Sử dụng chú thích một cách tiết kiệm


Youtube cho phép bạn thêm chú thích dưới hình thức văn bản hay liên kết. Nếu bạn tham lam chèn quá nhiều thứ trong phần này nghe vẻ sẽ có thể trông không chuyên nghiệp. Vì thế, hãy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trên một quy mô nhỏ. Ví dụ có thể thêm một liên kết tiếp theo của video này hoặc danh sách có liên quan để tăng lượng người xem tổng thể.

8. Chọn hình thu nhỏ bắt mắt




Những hình ảnh thu nhỏ của video là những gì người xem nhìn trực diện nhất khi ở trong kết quả tìm kiếm hoặc trên các thanh gợi ý của Youtube. Vì thế, hãy chọn 1 hình ảnh mà sẽ làm cho video của bạn nổi bật nhất và cũng có liên quan đến nội dung của video.

9. Giữ cho khán giả xem đến khi kết thúc


Số lượng lượt xem video của bạn có tác động rất lớn đến thứ hạng của bạn trên Youtube. Nhưng điều đó gần như không có ý nghĩa nếu những những người bấm vào video của bạn và xem vài giây đầu tiên xong thoát ra. Để giữ cho mọi người xem lâu hơn, thậm chí tới cuối cùng, hãy xem xét đưa ra mô tả về những gì mọi người mong đợi từ video ngay từ đầu khi click vào xem.

10. Đặt câu hỏi để khuyến khích tương tác




Các ý kiến cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng trên Youtube. Để khuyến khích các ý kiến phản hồi, bình luận, bạn có thể đặt câu hỏi hoặc đưa ra những ý kiến vào cuối video của bạn. Về phần bạn, hãy chăm chỉ trả lời phản hồi để tăng tương tác với người xem.

11. Khuyến khích mọi người click Đăng ký


Bạn nên khuyến khích mọi người đăng ký theo dõi kênh Youtube của bạn. Số lượng người đăng ký theo dõi có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng video trên Youtube, đồng thời tăng lường người xem cho mỗi video. >>> Bí quyết kiếm tiền affiliate marketing hiệu quả

12. Nói KHÔNG với mua view trên Youtube




12 cách SEO video Youtube cần làm ngay để lên top dễ dàng

Dịch vụ tăng view (lượt xem) trên Youtube có vẻ như một cách nhanh chóng và dễ dàng để có được nhiều lượt xem và tăng thứ hạng video trên Youtube. Nhưng Youtube có thể đủ thông minh để phân biệt giữa lượt xem thực tế và lượt xem giả mạo hay hack view. Vì thế, hãy dừng ngay suy nghĩ mua view nhé, sẽ khó có được hiệu quả ổn định và lâu dài được.

About Unknown

Tác giả : Vân Trần
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

1 nhận xét:

  1. QUANTUM BINARY SIGNALS

    Get professional trading signals delivered to your mobile phone daily.

    Start following our trades right now & make up to 270% daily.

    Trả lờiXóa