» » Vì sao ERP “đám mây” ngày càng thông dụng?

Đối với những ứng dụng quản lý doanh nghiệp, “đám mây” không chỉ được nhắc đến thường xuyên mà đã dần trở thành một khuynh hướng nổi bật trên thực tế. Giải pháp ERP (Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp) dựa trên công nghệ điện toán đám mây,  được cung cấp dưới dạng SaaS (Software-as-a-Service), đem đến những lợi thế đáng kể so với các giải pháp cũ vốn được cài đặt ngay trong server và máy tính của công ty.
ERP_moving_to_cloud.png
Tổng chi phí sở hữu thấp hơn và dễ kiểm soát hơn
Tổng chi phí sở hữu (Total Cost of Ownership -TCO) dành cho một hệ thống ERP dựa trên đám mây thường thấp hơn so với các hệ thống cài đặt tại chỗ (on-premise). Nhà cung cấp các hệ thống on-premise thường tính khách hàng một khoản lệ phí đắt đỏ, cộng với phí hàng năm cho việc bảo trì và cập nhật định kỳ. Đó là chưa kể đến khoản đầu tư vào phần cứng và phương tiện cần thiết để chạy các hệ thống. Quan trọng hơn nữa là bạn liên tục phải chi một khoảng thời gian và ngân sách đáng kể để duy trì một đội ngũ IT nhằm đảm bảo hệ thống ERP vận hành một cách hiệu quả

Xem thêm kiếm tiền online tại nhà hiệu quả

Ngược lại, giải pháp ERP dựa trên đám mây yêu cầu mức đầu tư thấp hơn vì bạn không phải xây dựng và duy trì những dịch vụ cơ sở hạ tầng được cung cấp bởi nhà cung cấp ERP. Thêm vào đó, nguồn lực IT của bạn có thể được dùng vào việc tìm ra các giải pháp sáng tạo hơn là duy trì và quản lý hệ thống. Nghiên cứu của hãng Forrester và Gartner cho thấy trong ngân sách IT của 1 công ty điển hình thì có đến 50% đến 90% dành cho bảo trì hơn là sáng tạo.
ERP đám mây tính một khoản phí hàng tháng hoặc hàng năm rõ ràng và dễ dự đoán hơn so với các mô hình phức tạp của giấy phép của hệ thống cài đặt tại chỗ. Mô hình dựa trên đăng ký này dễ hiểu và dễ quản lý hơn, đảm bảo dòng tiền ổn định, và tạo thuận lợi cho việc lập kế hoạch và ngân sách.
Triển khai nhanh và linh hoạt hơn về quy mô
Thay vì phải dành nhiều thời gian và tiền bạc để mua sắm và lắp đặt cơ sở hạ tầng cần thiết, bạn chỉ cần cấu hình các phần mềm theo yêu cầu của mình và truy cập thông qua trình duyệt web. Trong thực tế, giải pháp ERP dựa trên đám mây có thể giảm thời gian triển khai chỉ còn 25% so với thời gian cần thiết để triển khai một hệ thống ERP cài đặt tại chỗ.
Do cơ sở hạ tầng IT được xử lý bởi các nhà cung cấp nên bạn sẽ tự do hơn để mở rộng quy mô kinh doanh. Sẽ không cần thêm khoản đầu tư vào phần cứng cồng kềnh khi bạn muốn cho phép them nhiều nhân viên cùng truy cập vào hệ thống. Và bởi vì hệ thống được chạy thông qua kết nối Internet, nó có thể được mở rộng đến nhiều địa điểm dễ dàng hơn nhiều so với hệ thống tại chỗ.
Tận dụng những công nghệ tiên tiến nhất
Bởi vì hệ thống ERP cài đặt tại chỗ mất rất nhiều thời gian để triển khai, và không hề dễ dàng để mở rộng quy mô, các công ty thường ngại nâng cấp hệ thống của họ. Trong thực tế, theo một nghiên cứu được tiến hành bởi Forrester, "khoảng một nửa số khách hàng ERP vẫn đang sử dụng phiên bản cũ hơn phiên bản mới nhất hiện tại đến hai lần nâng cấp, có thể là bốn năm hoặc nhiều hơn." Hệ thống cũ kỹ như vậy khó lòng đem đến bất kỳ giá trị bền vững và lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp của bạn, thậm chí có khả năng tiêu hao nguồn lực cần thiết.
Mặt khác, các hệ thống ERP điện toán đám mây chạy trên Internet linh hoạt hơn nhiều này được liên tục nâng cấp bởi các nhà cung cấp. Nâng cấp sản phẩm hoặc cải tiến được triển khai dễ dàng vào hệ thống của bạn. Do đó, bạn luôn được hưởng lợi từ các công nghệ mới nhất.
Mặc dù vẫn còn một số lo ngại về xu hướng triển khai trên đám mây, như an ninh và khả năng tương thích với các hệ thống cũ, ERP dựa trên đám mây vẫn là một lựa chọn sáng giá hiện nay.
Kiếm tiền online tại nhà với chương trình tiếp thị liên kết của ACCESSTRADE ngay hôm nay

About Unknown

Tác giả : Vân Trần
«
Next
Bài đăng Mới hơn
»
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Không có nhận xét nào:

Leave a Reply